Tạo hóa ban tặng cho con người một nguồn vốn không giới hạn, đó là sự sáng tạo. Có thể nói ý tưởng chính là khởi nguồn của mọi thành công. Trên thế giới, không ít doanh nhân đã thành công vượt trội khi gây dựng cơ nghiệp trị giá hàng tỷ đô từ hai bàn tay trắng. "Tất cả những gì họ có chỉ là một ý tưởng sơ khai ban đầu” như một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, sáng lập viên của một tập đoàn kinh tế lớn Việt Nam chia sẻ...
Ý tưởng mới có thể nảy sinh bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi nào và bất kỳ lĩnh vực gì. Có thể là ý tưởng kinh doanh, có thể là ý tưởng sáng tạo, cải tiến sản phẩm hoặc dịch vụ. Hoặc các ý tưởng về công việc, sự nghiệp và tương lai.
Ý tưởng có thể xuất hiện trong một giây phút, nhưng để có giây phút đó, con người phải học tập, làm việc, cọ xát, trải nghiệm thực tế, tìm kiếm và sáng tạo. Ý tưởng con người luôn xuất phát từ tầm nhìn thực tế và sự liên tưởng sáng tạo. Giống như một kỹ sư muốn xây một ngôi nhà, phải có ý tưởng về ngôi nhà đó sẽ như thế nào khi xây dựng xong hay một họa sĩ muốn vẽ một bức tranh cần có những ý tưởng về màu sắc, bố cục. Mọi công việc đều cần có những ý tưởng để biến nó thành sự thật. Tuy nhiên để biến các ý tưởng kinh doanh trên giấy trở thành hiện thực, bạn phải cho nó cơ hội thử nghiệm. Một ý tưởng độc đáo, mang tính ứng dụng cao có thể đem lại cho cá nhân và nhân loại những bước tiến vượt bậc. Do vậy, cần phải đánh giá đúng giá trị và tiềm năng của nó. Không khó để lý giải vì sao người ta nói rằng "Ý tưởng quý hơn vàng!” hay "Ý tưởng là tài chính của thành công”.
Xuất phát từ mong muốn đón đầu cho kỷ nguyên sáng tạo, khơi nguồn, cổ vũ cho các ý tưởng sáng tạo, tạo ra một sân chơi thú vị cho cộng đồng các ý tưởng gia trao đổi, chia sẻ ý tưởng của mình với mục tiêu nuôi dưỡng và biến ý tưởng thành hiện thực, chúng tôi triển khai trang web “sàn ý tưởng ISE” nhằm thực hiện hành trình tìm kiếm ý tưởng sáng tạo Việt Nam, ngoài ra còn tích hợp thêm một số chức năng hữu ích như trao đổi học tập, việc làm…
Đây sẽ là nơi sẽ tìm kiếm, tập hợp, chọn lọc ý tưởng sáng tạo, có sức ứng dụng cao trong thực tế trong cộng đồng ý tưởng gia. Thông qua đây sẽ góp phần nâng tầm quan trọng đặc biệt của ý tưởng đối với việc khởi nghiệp kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp cũng như trở thành người đồng hành, cầu nối giữa người tạo ra ý tưởng và người đầu tư cho ý tưởng tìm kiếm đối tác, hợp tác phù hợp. Bởi có nhiều ý tưởng hay mà thiếu nguồn lực hoặc những kỹ năng cần thiết hoặc có những doanh nghiệp muốn tìm kiếm ý tưởng phù hợp nhưng lại thiếu thông tin... Bên cạnh đó cũng sẽ tìm kiếm, giới thiệu và vinh danh các ý tưởng đã được ứng dụng vào trong đời sống thực tế ít nhiều có ích cho cộng đồng và sự phát triển kinh tế – xã hội, đồng thời tôn vinh sức mạnh sáng tạo Việt Nam.
Thực tế cho thấy, những thương hiệu đắt giá, những dịch vụ đa dạng đến những sản phẩm nổi tiếng...trên thế giới đều có khởi nguồn từ những ý tưởng, những khoảnh khắc bất ngờ của những người đứng đầu. Điều này một lần nữa khẳng định vai trò của những ý tưởng đối với cuộc sống, góp phần khẳng định sự độc đáo, nét riêng của một cá nhân, một thương hiệu, một sản phẩm...
Làm sao để tìm ra những ý tưởng đột phá, sáng tạo, có tính ứng dụng? Làm sao để biến ý tưởng thành hiện thực? Trong thời điểm khó khăn, đứng trước áp lực cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp của bạn cần làm gì để có thể tạo ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả và đứng vững trên thị trường?... Đó là những câu hỏi sẽ được giải đáp trong Hành trình tìm kiếm và quảng bá những ý tưởng sáng tạo Việt Nam.
Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được sự đồng hành của các nhà sáng tạo, các nhà đầu tư tâm huyết, sẽ có nhiều hơn các ý tưởng sáng tạo trở thành hiện thực trong tương lai. Từ đó đưa những ý tưởng sáng tạo, những phát minh mới của Việt Nam phát triển ra nhiều nước trên thế giới, góp phần xây dựng, vun đắp kho tàng chất xám của nhân loại đồng thời phát triển nền kinh tế, xã hội Việt Nam vững mạnh với nhiều thương hiệu và mang tính toàn cầu.
Vũ Thị Thùy Trang